Quạt điện nào phù hợp với gia đình bạn

Bạn phân vân chưa biết mua quạt nào cho phù hợp với gia đình bạn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này

Chọn mua quạt đứng thích hợp với gia đình

Quạt đứng là loại quạt thông dụng nhất, phổ biến nhất, có mặt trong hầu hết các gia đình từ những ngày xưa cũ. Quạt đứng tuy có thể điều chỉnh nhưng về cơ bản vẫn là dáng cao, vững chắc. Tuy hơi chiếm diện tích, bên cạnh đó quạt đứng có sức gió mạnh, lại có thể di chuyển khắp nơi trong nhà, là một trong những dòng quạt có giá rẻ nhất nên đến nay vẫn rất được ưa chuộng.

quat-dien-nao-phu-hop-voi-gia-dinh-ban

Chọn mua quạt lửng phù hợp với gia đình

Quạt lửng giống như “con lai” của quạt bàn và quạt cây, có độ cao vừa phải. Quạt lửng phù hợp với những gia đình nằm giường thấp hoặc ngủ đất, gió quạt không thốc thẳng vào người như quạt hộp nên an toàn hơn cho sức khỏe. Quạt lửng có trọng lượng nhẹ hơn nên cũng rất dễ vận chuyển, nhưng so với quạt hộp, loại quạt này chiếm diện tích hơn.

Chọn mua quạt hơi nước ăn nhập với gia đình

Quạt hơi nước sử dụng chế độ phun sương, sử dụng hơi nước đá được cho sẵn vào quạt để làm mát lạnh không gian, xua tan cái nóng rất tốt, không kém điều hòa. Tuy ưu điểm là thế, nhưng quạt khá chiếm diện tích, kích tấc lại to, không một thể di chuyển, đặc biệt chỉ nên sử dụng trong nhà có cửa sổ, thông thoáng, vì nếu phòng quá kín, hơi nước sẽ tụ lại gây ẩm, mốc giường chiếu, xống áo, rất dễ sinh bệnh.

Chọn mua quạt thông gió thích hợp với gia đình

Uy nhiều người không biết, nhưng quạt thông gió thực ra cũng là một dòng quạt máy, tuy nhiên, quạt thông gió không có chức năng làm mát, mà cốt yếu nghiêng về khả năng khử mùi, cấp oxy, hút carbon và các loại bụi bẩn. Trong nhà ở, phòng tắm, phòng ngủ kín không lắp điều hòa, không có cửa sổ, quạt thông gió chính là sản phẩm không thể thiếu để giúp bạn có hệ hô hấp ổn định, chống nấm mốc.

Chọn mua quạt phun sương phù hợp với gia đình

Quạt phun sương có cơ chế hoạt động khá giống với quạt hơi nước, nhưng khác biệt là nước được lắp đường ống và phun trực tiếp thành những hạt khôn xiết lí tí, làm mát cho người dùng. Cũng như quạt hơi nước, quạt phun sương khá to và chiếm diện tích, lại khó di chuyển, nên người dùng có diện tích phòng hẹp nên cân nhắc kĩ trước khi mua. đồng thời, phòng không thông gió, nên tránh dùng quạt này vì rất dễ sinh ẩm.

Hiện giờ, chọn mua dòng quạt điện nào cho gia đình còn tùy thuộc theo từng nhu cầu và mục tiêu sử dụng. tuy nhiên, nếu nhà bạn có lắp điều hòa, thì chúng tôi vẫn khuyên tốt nhất nên có một chiếc máy quạt, để tằn tiện điện và có được nguồn gió tự nhiên hơn, an toàn hơn cho sức khỏe.