Bí biết sử dụng quạt phun sương hợp lý

Quạt phun sương là thiết bị bên cạnh điều hòa được sử dụng rất tích cực vào mùa nóng. tuy nhiên, bạn đã biết cách sử dụng quạt phun sương sao cho hợp lý để đảm bảo sức khỏe và độ bền của quạt?

Dưới đây là 6 lưu ý bạn cần nắm được để sử dụng thiết bị làm mát này hiệu quả:

Không sử dụng quạt phun sương trong phòng kín


Đây là chú ý trước nhất mà bạn cần phải biết khi sử dụng quạt phun sương. Quạt phun ra hơi nước nên làm ẩm không khí. Nếu sử dụng trong phòng kín rất dễ phát sinh nấm mốc, vi khuẩn. Ngoài ra, những món đồ chất liệu gỗ cũng sẽ tác động không nhỏ vì hơi ẩm này. Ngược với điều hòa, bạn nên sử dụng quạt phun sương nơi phòng thoáng khí.

bi-quyet-su-dung-quat-phun-suong-hop-ly

Không di chuyển khi quạt đang hoạt động


Quạt phun sương có hệ thống bình chứa nước. Vậy nên, khi máy đang chạy, bạn di chuyển có thể vô tình làm đổ bình chứa nước bên trong gây chạm mạch.

Nên vệ sinh bình nước 3 ngày/ 1 lần


Bình chứa nước để lâu sẽ rất bẩn vì chúng sẽ sinh cặn, nếu không được vệ sinh còn có rêu và các loại ấu trùng khác. Vậy nên, bạn không nên đợi nước trong bình hết mới thay. Tiến hành vệ sinh bình nước sạch sẽ 3 ngày/ 1 lần để hơi nước tỏa ra luôn được sạch sẽ.


Không nên để quạt 24/24


Không sử dụng quạt liên tiếp 24/24 vì như vậy là quá chuyên chở cho bộ máy hoạt động. Dùng vài giờ, bạn nên tắt để máy nghỉ 15-20 phút. thời gian này máy sẽ giải thoát bớt nhiệt và phục hồi làm việc tốt hơn, tăng cao độ bền cho máy.

Thường xuyên vệ sinh quạt


Máy quạt là phòng ban rất dễ bám bụi bởi lực ma sát do cánh quạt gây ra. Bạn nên thường xuyên vệ sinh cho máy các bộ phận như: bình chứa nước, lưới lọc bụi bẩn, màn thấm, ống dẫn,...

Chú ý về sức khỏe


Bạn không nên đứng trước quạt phun sương khi vừa ở môi trường nắng nóng về. Lúc này, lỗ chân lông trên thân thể đang giãn nở khi hơi nước từ máy quạt phun ra sẽ dễ dàng ngấm sâu vào bên trong. Bạn sẽ rất dễ bị cảm.

Khi đi nắng về hay người đang ra mồ hôi nên dùng khăn lau khô. Đợi cơ thể dịu bớt cơn nóng, bạn nên đặt điều hòa có khoảng cách xa để làm mát cả gian phòng rộng.

6 chú ý trên đây sẽ giúp bạn sử dụng quạt phun sương hiệu quả sao cho cơn nóng mùa hè được giải tỏa mà sức khỏe vẫn được bảo đảm. Nếu đang thắc mắc nên mua loại quạt nào thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tham vấn thêm nhé.