Phân biệt giữa quạt hơi nước, quạt điều hòa và quạt phun sương

Bây giờ trên thị trường có rất nhiều loại quạt khác nhau, cải tiến liên tục đến nỗi người dùng không bắt kịp được những đổi thay mới. Bài viết sẽ giúp bạn phân biệt 3 mẫu quạt khá giống nhau đang rất được yêu thích trong mùa hè này đó là quạt phun sương, quạt hơi nước và quạt điều hòa.

Quạt phun sương hoạt động như thế nào?

Quạt phun sương hoạt động theo nguyên lý bay hơi nước. Thiết kế bên trong quạt có 1 máy bơm. Máy bơm làm nhiệm vụ bơm nước từ bình chứa, đi theo một ống dẫn đến trước mặt quạt. Từ đây, khi quạt quay sẽ thổi ra một luồng hơi sương mà bạn có thể nhìn thấy được lan tỏa ra môi trường xung lòng vòng.
phan-biet-giua-quat-hoi-nuoc-quat-dieu-hoa-va-quat-phun-suong
Ở những nơi thời thiết có một mùa hè nắng nóng và khô sẽ phù hợp chọn lựa sản phẩm này. bên cạnh đó, mức giá của thiết kế này cũng khá dễ mua, động dao khoảng 2-3 triệu/ 1 chiếc.

Quạt hơi nước hoạt động như thế nào?

Liệu quạt hơi nước có giống quạt phun sương? Hai thiết kế này có gì khác nhau?
Quạt hơi nước hoạt động dựa trên nguyên lý đẩy hơi ẩm ra môi trường xung vòng quanh. Điều then chốt là hơi ẩm này bạn không nhìn thấy được trong khi quạt phun sương thì hơi nước sẽ phun ra bên ngoài như sương mù mỏng.
Bên trong quạt có một trục cuốn, quấn 1 tấm màng thấm làm từ vải đặc biệt. Nước sẽ được thấm qua màng thấm rồi từ trục cuốn đưa lên để quạt thổi hơi ẩm ra môi trường bên ngoài. Hơi ẩm này có tác dụng hạ nhiệt độ của môi trường xung quanh.

Quạt điều hòa hoạt động như thế nào?

Quạt điều hòa được thiết kế bên trong có một tấm làm mát, một máy bơm và hệ thống quạt có động cơ lớn. Động cơ này có chức năng hút không khí nóng từ môi trường bên ngoài vào.
Khi cắm điện, máy bơm có công dụng bơm nước làm ướt tấm làm mát để khi không khí đi qua tấm làm mát này sẽ bị hấp thu nhiệt, hạ nhiệt độ của không khí xuống khoảng 4 - 15°C. Sau đó hơi lạnh được thổi ra ngoài, từ đó làm giảm nhiệt độ của môi trường xung vòng vo.
Máy có thể vận chuyển được dễ dàng so với điều hòa treo tường nhưng chức năng ít hơn, khả năng làm lạnh không sâu bằng. Quạt điều hòa đương nhiên sẽ có giá thấp hơn điều hòa treo tường nhưng cao hơn so với các loại quạt khác